วางบ้านทุกหลังบนเสาเข็มไมโครไพล์ที่มั่นคง

บ้านทุกหลังต้องการเสาเข็มไมโครไพล์ สิ่งนี้ทำให้มันต้านทานลมและน้ำท่วมที่อาจเข้ามาในชีวิตได้ การหารากฐานที่ดีที่สุดอาจเป็นเรื่องยากหากบ้านมีความต้องการพิเศษ ความต้องการเหล่านี้อาจเกิดขึ้นได้ในสภาพอากาศที่รุนแรงหรือในดินที่ยากต่อการขุดให้สำเร็จ การตอกเสาเข็มไมโครไพล์ในบางพื้นที่เป็นเรื่องปกติ ในขณะที่บางพื้นที่มีฐานรากแบบพื้นและตัวบ้านตั้งอยู่บนพื้นโดยตรง การขุดฐานรากในบริเวณที่มีน้ำท่วมนั้นไม่ฉลาดนัก เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะทำให้บ้าน ฐานราก และเนื้อหาของชั้นใต้ดินเสียหายได้

เสาเข็มไมโครไพล์ที่เรียงอยู่ใต้บ้านโดยตรงไม่ได้หมายความว่า

บ้านจะมีห้องใต้ดินโดยอัตโนมัติ บ่อยครั้งที่บ้านเหล่านี้มักจะมีพื้นที่เล็กๆ ใต้บ้านที่เรียกว่าพื้นที่คลาน พื้นที่คลานมีไว้สำหรับเข้าถึงด้านล่างของบ้านและสร้างจุดเชื่อมต่อสำหรับปัญหาด้านสาธารณูปโภค เช่น ท่อประปา ไฟฟ้าและเครื่องทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศ พื้นที่สำหรับคลานไม่เหมาะสำหรับคนเข้าไป เพราะปกติเป็นพื้นที่สั้น ด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่าคลาน และมักถูกวางไว้บนดินหรือบางครั้งเป็นเตียงกรวด

เสาเข็มไมโครไพล์ที่เทเป็นพื้นมักจะวางสาธารณูปโภคไว้บนพื้นหรือวิ่งผ่านผนังหรือเพดานของบ้าน การปรึกษากับบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านฐานรากคอนกรีตมักจะให้คำตอบที่จำเป็นสำหรับเจ้าของบ้านและผู้สร้างในการตัดสินใจเลือกที่ดีที่สุด หากคุณกำลังสร้างโรงเก็บของที่จะยังคงอยู่ในที่เดียว เก็บอุปกรณ์หนัก และต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อย ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเสาเข็มไมโครไพล์ ฐานรากเพิงคอนกรีตนั้นติดตั้งไม่ง่าย แต่เป็นสิ่งที่คุณสามารถทำเองได้ มีหลายขั้นตอนที่คุณต้องทำเพื่อเตรียมพื้นที่ก่อนที่จะเริ่มเทคอนกรีตจริง

เสาเข็มไมโครไพล์เลือกที่ตั้งโรงเก็บของของคุณ 

โปรดจำไว้ว่าฐานรากคอนกรีตเป็นแบบถาวร ดังนั้นคุณต้องเลือกสถานที่ที่เหมาะสมในครั้งแรก ตรวจสอบรหัสอาคารในท้องถิ่นเพื่อให้แน่ใจว่าคุณทราบข้อกำหนดที่มีใบอนุญาตที่จำเป็น หลังจากทุ่มเททั้งเวลา เงิน และความพยายามมากมาย คุณคงไม่อยากพบว่าคุณต้องรื้อคอนกรีตออกเพราะไม่เป็นไปตามรหัสอาคาร ก่อนขุดให้ทำเครื่องหมายพื้นที่ของฐานราก ทำให้ขนาดใหญ่กว่าโรงเก็บของของคุณเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าโรงเก็บของจะพอดีกับฐานราก 

ไม่ได้วางรากฐานเสาเข็มไมโครไพล์ ราคาบนพื้นผิวดิน คุณจำเป็นต้องกำจัดหญ้าและดินจนถึงระดับหนึ่งฟุต หรืออาจมากกว่านั้นในบริเวณที่พื้นเป็นน้ำแข็งเป็นประจำ (รหัสอาคารท้องถิ่นกำหนดความลึกของแผ่นคอนกรีต) ที่ด้านล่างของพื้นที่ฐานรากให้ใส่ชั้นกรวดลงไปประมาณครึ่งหนึ่งของความลึก ทำให้แน่นและปรับระดับได้

รายละเอียดเพิ่มเติม: th-th.facebook.com/npmicropile

ไมโครไพล์
ข้อความนี้ถูกเขียนใน บริการ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร